Đóng trần thạch cao phẳng văn phòng cần lưu ý điều gì?

Đóng trần thạch cao phẳng văn phòng nhằm mang đến một không gian làm việc sạch đẹp, năng động, sáng tạo giúp nâng cao chất lượng làm việc của người lao động. Đồng thời, hệ trần đẹp còn thể hiện sự uy tín, sức sống của doanh nghiệp trước đối tác và khách hàng: đáng tin cậy, không ngừng đổi mới, nâng tầm chất lượng.

Chọn đóng trần thạch cao phẳng văn phòng cần lưu ý điều gì?

Trần thạch cao phẳng là hệ trần giấu xương và có sơn bả hoàn thiện. Hệ trần này có thiết kế mặt trần bằng phẳng trải rộng tại mọi điểm, tạo cho người nhìn cảm giác dễ nhầm lẫn là trần đúc bê tông. Thoạt nhìn, trần phẳng thạch cao tuy có vẻ đơn giản vì mặt trần trơn tru không họa tiết. Tuy nhiên, khi phối hợp với đèn điện và thiết kế nội thất bên trong bạn sẽ nhận thấy chúng thật tinh tế và sang trọng, mang đến cho không gian sự rộng rãi, thoáng mát theo phong cách hiện đại.

 

trần-thạch-cao-phẳng-văn-phòng-đẹp

 

Lựa chọn đóng trần thạch cao phẳng văn phòng, mang lại vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch cho không gian làm việc, mang lại cảm xúc tích cực với tâm thế thoải mái cho người lao động. Tuy nhiên, để nét đẹp của trần phẳng thạch cao phát huy được hết giá trị của chúng và đảm bảo sự an toàn, chất lượng hệ trần thì khi lựa chọn đóng trần phẳng văn phòng, khách hàng cần lưu ý đến các yếu tố sau:

>>Xem thêm: Trần thạch cao phẳng là gì?

Cân đối trọng lượng các thiết bị treo trần

Trần thạch cao là hệ trần nhẹ, các tấm thạch cao không chịu được tải trọng lớn, nếu va đập mạnh dễ khiến vỡ tấm. Chính vì vậy, trên bề mặt tấm thạch cao chỉ sử dụng để treo các loại đèn led dây, đèn downlight. Riêng với các thiết bị nặng như điều hòa, máy chiếu hay đèn thả khi lắp đặt phía trên trần, phải khéo léo chọn điểm có khung xương chắn và gia cố thêm xương gánh cho chắc chắn để lắp đặt thiết bị âm trần.

Lưu ý: nên hạn chế treo các vật nặng trên trần thạch cao, việc treo các thiết bị năng có tải trọng vượt quá tiêu chuẩn lên mặt trần là nguyên nhân khiến trần thạch cao dễ bị cong võng hoặc nguy hiểm hơn là gây dễ sập trần.

>>Xem thêm: Mẫu trần thạch cao phẳng đẹp

 

Lưu-ý-khi-đóng-trần-thạch-cao-phẳng-văn-phòng

Thiết kế vị trí đèn điện, điều hòa cách hợp lý

Trần thạch cao phẳng với giá trị thẩm mỹ cao, mang đến cho không gian cảm giác rộng rãi hơn và hệ trần này có ưu điểm là rất dễ phối hợp và bố trí nội thất bên trong phòng. Tuy nhiên, với mặt trần thường là nơi để lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng và điều hòa âm trần nên bạn cần khéo léo bố trí vị trí lắp đặt đèn điện, điều hòa sao cho hợp lý, vừa đảm bảo đủ nguồn sáng và nguồn mát lan tỏa đồng đều tạo mọi vị trí trong phòng, vừa đảm bảo sự hài hòa về khoảng cách và cách phối hợp đèn điện, tránh cảm giác rối mắt gây mất thẩm mỹ không gian.

Lưu ý: lên bản thiết kế trước và đánh dấu vị trí bóng đèn, điều hòa trước khi tiến hành thi công.

Tìm kiếm đội thợ thi công uy tín

Thợ thi công trần thạch cao rất nhiều nhưng lựa chọn đội thợ uy tín để đảm bảo đúng kỹ thuật, độ sắc nét và an toàn cho quá trình sử dụng về sau. Đối với trần thạch cao phẳng, nếu không gian phòng rộng lớn, trải rộng vài trăm m2 thì quá trình thi công nếu không đảm bảo đúng kỹ thuật sẽ tạo ra các khuyết điểm mặt trần không bằng phẳng nhất là khi sơn bả, tạo ra các gợn sóng về mặt trần cong, gây mất thẩm mỹ không gian. Phần vị trí mối nối dễ bị bung tạo ra các đường nứt xấu xí trên mặt trần.

 

Thợ-đóng-trần-thạch-cao-phẳng-văn-phòng-uy-tín-tại-Hà-Nội

 

Lựa chọn chất lượng vật tư tốt

Chất lượng vật tư quyết định giá trị tuổi thọ hệ trần. Lựa chọn vật tư tốt sẽ đảm bảo sức tải trọng tốt hơn, chống chịu được các tác động của môi trường tốt hơn. Hạn chế các tình trạng sớm hư hỏng như: nứt nối nối, cong võng mặt trần, ẩm mốc tấm, han gỉ khung xương, phồng rộp lớp sơn. Các vấn đề hư hỏng buộc bạn phải liên hệ thợ sửa trần thạch cao khiến doanh nghiệp bạn gặp nhiều rắc rối: ồn ào, bụi bặm cho không gian làm việc, tốn kém chi phí sửa chữa và giảm ngắn tuổi thọ khiến bạn phải tháo dỡ trần thạch cao cũ và làm mới với các hư hỏng nặng.

Bảo dưỡng và khắc phục sớm các hư hỏng xảy ra

Thường xuyên kiểm tra định kỳ trần thạch cao và các thiết bị gác phía trên mái trần nhất là đường ống nước ít nhất 6 tháng/lần để sớm phát hiện các hư hỏng và khắc phục sớm, tránh để hư hỏng trở nên nặng nền gây hư hỏng diện rộng càng khó sửa chữa và tốn kém nhiều thời gian và tiền bạc hơn.

Hư hỏng phổ biến nhất và nguy hiểm nhất với trần thạch cao là thấm nước. Nguyên nhân là nước thấm từ tầng trên, rò rỉ ống nước hoặc do độ ẩm phòng cao khiến hệ trần thạch cao bị xuống cấp: ố vàng, rêu mốc và nguy hiểm nhất là ẩm thấp làm giảm chất lượng của hệ thống xương gánh dễ khiến trần nhà bị sập xương. Vì vậy, ngay khi thấy bề mặt trần có dấu hiệu thấm nước, cần sớm khắc phục bằng cách xử lý nguyên nhân gây thấm nước, sau đó khoét vá phần trần thạch cao bị thấm nước.

Lưu ý: đóng trần thạch cao phẳng văn phòng, bạn nên thiết kế một vài lỗ thăm trần tại các vị trí quan trọng để làm lối chui lên khi cần kiểm tra hay sửa chữa phần trần trên hay các thiết bị phía trên.

Tư vấn thi công trần thạch cao văn phòng: 0989112765 – 0335087568