Góc tư vấn: Trần thạch cao phẳng là gì?

Trần thạch cao phẳng mang vẻ đẹp tựa giống trần đúc bê tông, nhưng chúng lại linh hoạt và tiện lợi hơn khi lắp đặt các thiết bị điện, mang lại không gian nhà sự rộng rãi cùng nét đẹp tinh tế, sang trọng. Nếu bạn chưa hiểu rõ trần thạch cao phẳng là gì? Thì hãy cùng Thành Kính tìm hiểu chi tiết về hệ trần này trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu chi tiết trần thạch cao phẳng là gì?

Định nghĩa

Trần thạch cao phẳng là kiểu trần trang trí bằng thạch cao. Trong đó, hệ trần này có phần khung xương bị che khuất bởi tấm thạch cao và bề mặt trần phẳng đồng nhất tại mọi điểm. Với thiết kế đơn giản nhưng những mẫu trần thạch cao phẳng lại toát lên vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch mang đậm phong cách kiến trúc hiện đại và rất dễ phối hợp cùng các phụ kiện và nội thất trong phòng.

 

Cấu tạo trần thạch cao chìm là gì?

 

Cấu tạo

Với cấu tạo 3 lớp:

-Khung xương: là hệ thống giàn gánh chịu lực bao gồm các thành xương liên lết với nhau tạo thành một mặt phẳng nằm ngang. Phần khung xương này liên két với tường bằng đinh vít và liên kết với trần nhà bằng dây thép hoặc ty treo.

-Tấm thạch cao: các tấm thạch cao được bắn liên liết trên mặt khung xương nhờ các đinh vít và che đi toàn bộ phần khung xương phía trong.

-Sơn bả thạch cao: lớp áo màu trang điểm cho hệ trần trở lên xinh đẹp và thẩm mỹ hơn, đồng thời còn giúp bảo vệ các vật liệu bên trong được an toàn trước các tác động từ môi trường.

 

Mẫu-trần-thạch-cao-phẳng-cho-phòng-khách-liền-bếp

 

Ưu nhược điểm

Ưu điểm

  • Trần thạch cao phẳng mang giá trị thẩm mỹ cao, biến không gian nhà trở nên sang trọng và quyến rũ hơn
  • Cơi nới diện tích không gian phòng thêm rộng rãi, sạch sẽ hơn
  • Mang đến cho người sử dụng không gian sống hoàn hảo hơn với các tính năng vốn có của trần thạch cao: chống nóng, cách âm, cách nhiệt
  • Giữ an toàn cho người sử dụng và các đồ dùng thiết bị trong phòng nhờ tính năng chống cháy lan
  • Tiện lợi khi lắp đặt các thiết bị điện: đèn điện, quạt trần, điều hòa, rèm cửa…
  • Không chứa chất gây hại nên an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường
  • Thi công nhanh, sửa vá trần thạch cao cũng rất đơn giản
  • Trong điều kiện không gian lý tưởng, tuổi thọ trần thạch cao phẳng có thể kéo dài tời hàng chục năm
  • Giá thi công trần phẳng rẻ, chỉ từ 200.000đ/2 (giá hoàn thiện bao gồm sơn bả)

Nhược điểm

Khuyết điểm duy nhất tồn tại  trên hệ trần thạch cao phẳng là tính năng chịu nước kém. Khi thấm nước trên bề mặt tấm sẽ gây hiện tượng phòng rộp lớp sơn ngoài, phá hủy cấu trúc bên trong tấm thạch cao. Gây đến hiện tượng ẩm mốc, vỡ nát tấm trần.

 

trần-thạch-cao-phẳng-là-gì

 

Báo giá

Giá thi công trần thạch cao phẳng dao động từ 140.000đ/m2 đối với trần thô. Giá hoàn thiện cao gồm cả sơn bả sẽ dao động từ 200.000đ/m2. Tuy nhiên, giá trên sẽ thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố: diện tích mặt bằng thi công, thời gian thi công, chất liệu vật tư, khu vực thi công.

>>Xem thêm: Giá thi công trần vách thạch cao

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu vật tư thạch cao và tấm thạch cao lại được chia thành nhiều loại tấm khác nhau: tiêu chuẩn, chống ẩm, chịu nước, chống cháy lan, cách âm, siêu bảo vệ để khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp với không gian môi trường thi công. Với mỗi loại vật tư khác nhau sẽ có giá cả khác nhau. Đồng thời, với diện tích mặt bằng càng lớn thì đơn giá càng giảm.

Để nhận được báo giá chính xác khi thi công trần phẳng cho không gian nhà bạn, hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn, trao đổi cụ thể( về diện tích, chất liệu và tiến độ thi công) và khảo sát bằng thi công.

Ứng dụng

Trần thạch cao phẳng phù hợp để ứng dụng cho mọi công trình, mọi không gian sống – làm việc – thương mại như:

  • Nhà ở: phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ, phòng bếp, phòng tắm – wc
  • Các văn phòng, nhà ga, bến bãi, sân bay, khu công cộng
  • Các tòa nhà cao tầng, các phòng tập, bệnh viện, trường học, siêu thị…

Với thiết kế nhẹ nhàng tựa như kiến trúc một bức trần bên tông nhưng hệ trần phẳng lại mang nhiều ưu điểm thu hút sự lựa chọn của khách hàng nhất là trong các công trình nhà ở chung cư, nhà ống.

>>Xem thêm: Mẫu trần thạch cao phẳng đẹp

Để được tư vấn chi tiết và gọi thợ thi công trần thạch cao phẳng tại Hà Nội. Hãy gọi cho đội thợ Thành Kính chúng tôi để được hỗ trợ: 0989112765 –  0335087568.