Tìm hiểu trần thạch cao thả và trần nhựa thả (600×600)

Trần thạch cao thả hay trần nhựa thả là hai loại vật liệu trần trang trí được khách hàng sử dụng nhiều nhất hiện nay. Cả hai kiểu trần đều mang những ưu điểm đẹp – dễ thi công – tiện lợi khi sửa chữa – giá cả hợp lý.

Cùng tìm hiểu chi tiết trần thả thạch cao và trần thả nhựa trong nội dung dưới đây:

1. Đặc điểm trần thạch cao thả và trần nhựa thả

Hai loại trần trên cùng có chung những đặc điểm cơ bản của trần thả, sự khác nhau là chất liệu tấm trần thả sử dụng. Trần thả thạch cao sử dụng tấm thả chất liệu bằng thạch cao và trần thả nhựa sử dụng tấm thả chất liệu nhựa hay gọi là tấm PVC.

1.1 Đặc điểm chung

Là trần giả được thi công nhằm che đi các khuyết điểm của trần thật hay che đi các thiết bị, đường điện, ống nước phía trên mái. Nhằm nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian, tạo nên một không gian thoáng rộng và sạch sẽ hơn.

 

Các mẫu tấm trần thạch cao thả

Mẫu tấm trần thạch cao thả

 

Mẫu tấm trần nhựa thả

Mẫu tấm trần nhựa thả

 

-Kiểu dáng trần: Bề mặt trần được chia thành các ô nhỏ 60×60, có một phần viền khung xương bị lộ trên bề mặt.

-Kích thước tấm trần: 600×600(mm)

-Quy cách thi công:

  • Các khung xương bao gồm: thanh viền tường, thanh xương chính, thanh xương phụ cùng các thanh treo, ốc vít… được liên kết với nhau và liên kết với trần nhà để tạo thành giá đỡ có hình dạng chia nhỏ thành các ô vuông.
  • Các tấm thả (tấm thạch cao hoặc tấm nhựa) được thả trực tiếp vào các ô vuông, phần viền mép của các thanh xương có tác dụng giữ cho tấm khi thả xuống được cân bằng mà không cần bắn vít cố định.

 

Cách làm khung xương trần thạch cao thả

 

-Ứng dụng: trần thả được ứng dụng cho mọi không gian sống, làm việc hay khu công cộng: nhà ở, trường học, bệnh viện, nhà ga, sân bay, nhà máy, khu công nghiệp…

1.2 Đặc tính của trần thả thạch cao và trần thả nhựa

Trần thả thạch cao

-Đặc tính của tấm thạch cao: không dẫn lửa, cách nhiệt, tiêu âm, không sinh bụi bẩn, thân thiện với môi trường.

-Kỵ nước nên tấm thạch cao không phù hợp với môi trường tiếp xúc nước thường xuyên. Việc tiếp xúc nước nhiều sẽ gây ẩm mốc, vỡ tấm.

-Dễ dàng sửa chữa, thay mới hay khi cần tháo tấm để sửa chữa phần mái bên trên.

 

Trần thạch cao thả 600x600

 

-Thi công nhanh, giá thành rẻ (giá thi công trần thả thạch cao rẻ hơn so với hầu hết các vật liệu khác).

-Tấm thạch cao thả phổ biến với hai loại tấm trần tiêu chuẩn và tấm trần thả chịu nước. Màu sắc tấm màu trắng với họa tiết in ấn đa dạng (tuy nhiên tấm được sử dụng nhiều nhất là tấm vân cát hây tấm thạch cao in kẻ sọc vuông)

Lưu ý: Do thạch cao dễ bị hỏng khi gặp nước nên chúng không phù hợp để làm mái trần ban công hay ngoài trời.

Trần thả nhựa

-Đặc tính của tấm nhựa PVC: chịu nước, không ẩm mốc, không mối mọt, không cong vênh, an toàn với sức khỏe người dùng.

-Thiết kế bề mặt tấm thả nhựa đa dạng hoa văn, màu sắc bắt mắt.

 

Mẫu trần thả nhựa 600x600

 

-Dễ thi công và tiện lợi khi cần bảo dưỡng, thay mới. Khi cần sửa chữa các thiết bị phía trên mái trần, bạn có thể dễ dàng tháo rời tấm tại vị trí cần và đặt lại chúng sau khi hoàn tất công việc sửa chữa.

-Chi phí làm trần thả nhựa rẻ hơn trần gỗ, trần nhôm và cao hơn trần thạch cao.

Lưu ý: do tấm nhựa PVC không bị hư hỏng khi tiếp xúc nước nên chúng có thể sử dụng cho cả không gian trong và ngoài nhà (ban công). Tuy nhiên, cần tránh ánh nắng trực tiếp hay môi trường có nền nhiệt cao dễ làm phai màu tấm và có thể gây cong vênh sau một thời gian sử dụng.

2.Nên đóng trần thả thạch cao hay trần thả nhựa?

Việc đóng trần thạch cao hay trần nhựa phụ thuộc các yếu tố môi trường, nguồn kinh tế mà bạn sử dụng.

-Đóng trần thạch cao nếu: Không gian khô thoáng, mái trần không bị thấm dột. Các môi trường như: Phòng ngủ, phòng khách, phòng thờ, các văn phòng, bệnh viện, trường học… là các môi trường thường sử dụng tấm thả thạch cao hơn. Vừa giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ, vừa tiết kiệm nguồn chi phí.

-Đóng trần nhựa nếu: Các không gian đóng trần thạch cao được thì bạn đều có thể đóng trần nhựa được. Tuy nhiên giá trần thả nhựa thường cao hơn trần thạch cao nên bạn cần cân nhắc vấn đề chi phí. Ngoài ra, các môi trường ẩm ướt hay dễ gặp nước như nhà vệ sinh, nhà tắm, ban công thì nên sử dụng tấm nhựa để đảm bảo độ bền đẹp. Thêm vào đó, tấm thả nhựa được trang trí hoa văn bắt mắt hơn nên chúng mang lại không gian đẹp hơn, sang trọng hơn.

>>Xem thêm: Trần nhựa nhà vệ sinh, nhà tắm

Trần thạch cao hay trần nhựa 600×600 đều mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian nhà. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần được tư vấn: 0989 112 765 – 0335 087 568.